Cưỡng chế di dời theo 5 BƯỚC cơ bản

(Facebook Huân C. Nguyễn) - Cưỡng chế di dời tức là dùng bạo lực đuổi bạn ra khỏi nhà của bạn mà không hỏi ý kiến bạn xem bạn có đồng ý hay không, và cũng không quan tâm đến chuyện bạn nghĩ khoản đền bù dành cho bạn đã thỏa đáng hay chưa.


Câu chuyện cưỡng chế di dời ...này xảy ra với rất nhiều người nông dân Việt Nam, vì ruộng đất của họ là món mồi béo bở để doanh nghiệp và quan chức chia chác.
Xã hội có thể được lợi từ một số dự án cưỡng chế di dời đem lại. Nhưng tại sao người nông dân lại phải hy sinh lợi ích của mình để đem lại lợi ích chung cho xã hội. Nếu là bạn, bạn có hy sinh nhà đất của mình để "xã hội" là mấy ông quan chức béo múp và đám doanh nghiệp sân sau của họ hưởng lợi không?


Cưỡng chế di dời là trái pháp luật. Nó vi phạm nhiều quyền con người, trong đó có quyền sở hữu tài sản, quyền được có nhà ở, quyền được đối xử công bằng. Vì thế nhiều tổ chức quốc tế dành sự quan tâm đến bảo vệ những nạn nhân của cưỡng chế di dời trên thế giới, trong đó có Việt Nam.


Phong trào Con Đường Việt Nam chuyển ngữ để giới thiệu tới bà con nông dân video này của Amnesty International, để xem trên thế giới người ta lên án nạn cưỡng chế di dời như thế nào. Đó là sự chà đạp quyền con người của bà con, hãy sử dụng công cụ pháp lý và cộng đồng quốc tế để bảo vệ quyền của mình!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Hội Bảo Vệ Dân Oan © 2011 | Designed by RumahDijual, in collaboration with Online Casino, Uncharted 3 and MW3 Forum