III. Vị tiến
sĩ luật và văn bản góp ý sửa đổi hiến pháp 1992.
Dù bị giam cầm
vô cớ, nhưng ý thức của
một công dân vẫn không ngừng trỗi dạy trong anh. Vốn là người am hiểu
luật sâu sắc, một lần nữa, anh lại thể hiện quan điểm, lập trường, tư
tưởng của mình để “góp ý kiến về dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992”, cũng là
làm vợi đi nỗi cô quạnh, trống trải mà anh đã và đang phải chịu đựng hàng ngày
hàng giờ trong bối cảnh mù mờ, vô định và hun hút này... Không được tự do đi
lại, không được thực hiện đầy đủ các chức năng sống đúng lúc, đúng chỗ của một
công dân, còn bị một lực cản hữu hình từ Cục V26, Tổng cục 8 của Bộ Công An
cũng như lãnh đạo trại đến các nhân viên dưới quyền suốt 24/24 giờ nữa...
Cả một tháng trời lăn lê bò toài, ăn trong
“góp ý” ngủ trong dự thảo” mài mình, vắt óc ra mà viết rồi chép đi chép lại
thành nhiều bản để một bản nộp cho trại,
yêu cầu chuyển theo đường bưu
điện ra ngoài, đến đúng nơi cần đến. Một bản anh bí mật cất giữ vì đã có qúa
nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý thư của trại tù (đặc biệt là tù nhân lương
tâm, được cả thế giới quan tâm như anh), nên lúc nào cũng có cả nghìn con mắt
của lãnh đạo trại cùng cán bộ quản giáo dõi theo
Trong khi anh sẵn sàng mở cả suối nguồn tri
thức hào phóng của mình cho người dân Việt-
Những người khao khát tìm đến với tự do, với quyền làm người của mình,
dưới sự điều hành của hiến pháp mới để thay đổi tận gốc cuộc sống ngột ngạt tù
túng bao nhiêu năm qua (theo lời “kêu gọi” của lãnh đạo đảng), thì phía lãnh
đạo trại cũng mất ăn, mất ngủ vì biết rõ tính cách anh: Lúc nào cũng nguyên vẹn
một thiên tính bẩm sinh bướng bỉnh, ương gàn và cũng hết sức...hoang tưởng, hồn
nhiên. Đúng 15 ngày mà không có câu trả lời rõ ràng theo luật định là chết
với anh. Cái gai đã nhọn thì nhọn từ tấm
bé, càng trong những điều kiện khắc nghiệt càng nhọn hơn. Nên ngay từ ngày đầu
tiên vào trại, phải đối phó với một người tù hiểu biết, kiên quyết, sắc nhọn,
gai góc như anh, cả đám lãnh đạo trại luôn trong tình trạng thấp thỏm, ăn không
ngon, ngủ không yên. Chỗ biệt giam như cái lô cốt, nhỏ hẹp và tối tăm, hôi hám...Chỉ
có 4 bức tường im ỉm, cao vút, với vài lỗ thông hơi bằng bàn tay trẻ con, không
thể gọi là nhà giam, buồng giam hay phòng giam được, mà chỉ là xà lim cấm cố
hoặc cổ mộ giữa nghĩa địa xa xưa. Biết rõ con người không thể kéo dài sự tồn tại trong
điều kiện ngột ngạt như vậy, anh lập tức kéo chị và cả đoàn luật sư từ Hà Nội
về, yêu cầu đập tường, làm một ô cửa sổ to, rộng, thông thoáng, để lấy đủ ô xi,
khí trời để thở. Ngay cả cầu tiêu lúc đó cũng chỉ là một hố xí bệt, đặt tít trong
một
góc tối om, hôi rình, anh yêu cầu dỡ bỏ, thay vào đó là bồn cầu tự hoại... Con
người, ngoài thực thể vật chất là ăn uống, ngủ nghỉ còn có thêm thực thể tinh
thần và xã hội nữa, nên anh yêu cầu trại phải để chị đem giá sách từ ngoài vào,
phải cho anh quyền nhận các loại sách bút và giá vẽ, chứ không phải nhận từng
quyển một, xem xong rồi để trên phòng thi đua hoặc thư viện trại như quy định...Cả ti vi,
quạt điện cũng vậy, trong khi nội quy của trại là chỉ có phòng chung, với số lượng
30 người trở lên mới được mắc một ti vi và một quạt trần, còn anh là tù biệt
giam không thể có. Nếu vậy, anh không xin mà đòi như tiêu chuẩn của các cán bộ
chiến sĩ trong văn phòng, hoặc phải được quyền bình đẳng như các tù nhân trên
thế giới theo cam kết của nhà nước Việt
Nam với thế giới. Nếu không được đáp ứng, anh sẵn sàng chết cho quyền làm người
của mình. Bây giờ lại đến việc “góp ý kiến về dự thảo sửa đổi hiến pháp năm
1992”... Không đưa anh thì không được, mà đưa thì một mình anh hành xử một cách
riêng, đâu phải nhắm mắt, nhắm mũi ký bừa như 4000 phạm nhân bình thường khác,
cốt để lấy “điểm” với cán bộ, với lãnh đạo trại, với chế độ “ưu việt” và “nhân
bản”, hòng được yên thân, xét giảm, ra tù sớm... Vì thế sang ngày thứ 13, ba
cai tù gồm: Trinh sát Trần văn Tỏa, trung tá Bùi Duy Vân và cán bộ Mai văn Nghị yêu cầu anh lên làm
việc để thông báo quyết định số 220 TB của trại
Ưỡn ngực, hít mạnh luồng không khí bao quanh như để lấy hơi, ông phó giám thị
trịnh trọng đọc:
- Hôm nay ngày 13/10/2013, chúng tôi gồm
ba người... Thay mặt lãnh đạo trại 5, chính thức tuyên bố quyết định của trại (thông
qua cuộc họp của toàn thể lãnh đạo và anh em chiến sĩ )... kiên quyết không gửi
thư của phạm nhân Cù Huy Hà Vũ đến ban văn hóa tư tưởng trung ương vì các lý do:
1- Nội dung bản góp ý sửa đổi hiến pháp 1992
của phạm
nhân Cù Huy Hà Vũ là không có ý thức xây dựng, vì đòi xóa bỏ vĩnh
viễn vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản
Việt Nam, bỏ tên nước, thiết lập chức vụ tổng thống.
2-
Bà Nguyễn thị Dương Hà và các luật sư
không phải là nơi tiếp nhận ý kiến sửa đổi hiến pháp 1992
3- Về mặt thời gian, theo quy định đến 30-9-
2013 là thời hạn cuối cùng tiếp nhận các ý kiến tham gia trong việc sửa đổi
hiến pháp. Phạm nhân Vũ gửi vào 1/10
-2013, do đó đã hết thời hạn quy định.
4-
Hiện tại, Trại đang quản lý giam giữ phạm
nhân Cù Huy Hà Vũ theo quy định
của tòa án và bản án sẽ có hiệu lực từ
ngày 5-11-2010 đến 5-11- 2017 theo quy định của pháp luật. Vậy mà trong bản
góp ý ghi: “Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ” là phản ánh không đúng thân phận
hiện nay của phạm
nhân
Kết luận: - Căn cứ vào nội dung và thời gian gửi không phù hợp, nên ban giám thị trại quyết định không gửi bản góp ý
sửa đổi hiến pháp tới các cơ quan
chức năng.
Vẫn biết rõ sự thực sớm
muộn cũng phải diễn ra như thế, anh cố kìm chế để không phải nhăn mặt phản
kháng, để nỗi căm hờn, khinh bỉ, đang
sôi réo trong cổ họng không thể
hiện ra ngoài :
- Điều đầu tiên, anh nói: Tôi yêu cầu bỏ
sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam đối với nhà nước và xã hội để thực hiện
chế độ đa nguyên đa đảng trên cơ sở những luận chứng pháp lý mà nhà nước cộng
sản vẫn tuyên truyền hàng ngày trong hệ thống thông tin hiện đại: Một Nhà nước của dân, do dân và vì dân (Điều 2 Hiến pháp và Điều 2 Dự
thảo). Như vậy: Tất cả quyền lực của Nhà nước phải thuộc về nhân dân, đồng
nghĩa với việc xác nhận nhân dân là
người chủ thực sự và là chủ duy nhất của Nhà nước. Cho nên Nhà nước phải phục
tùng, phải chịu sự lãnh đạo của nhân dân. Còn nếu Đảng cộng sản cố tình giữ lại
điều 4 để lãnh đạo là tiếm quyền làm chủ của người dân.
- Điều 2- Anh cựa quậy đôi chân tê mỏi
trong lòng ghế đã trở nên chật hẹp với cơ thể đang dư thừa lượng nước(95 ký) của anh để nói
liền một hơi:
- Nếu chế độ chính trị tập trung quyền
hành vào tay một nhóm người dốt nát cai trị độc đoán, không chịu ràng buộc bởi
luật pháp hay một cơ quan quyền lực nào thì đích thị là độc tài.Vì vậy phải
thiết lập chế độ dân chủ cho toàn thể 90 triệu người dân Việt Nam như tất
cả các thể chế tự do khác trên toàn thế giới.
Thấy đám đông im thin thít, các khuôn
mặt chảy dài như các cục thịt nấu đông trong những ngày nắng nóng đang bị xơ
vữa, ôi thiu, anh tiếp:
-Điều 3: Quan điểm “đấu tranh giai cấp”
hay thiết lập sự thống trị của giai cấp vô sản – với chế độ xã hội chủ nghĩa
của Đảng cộng sản Việt Nam là hoàn toàn đối lập với Dân chủ, bởi thời đại mà
các nhân vật trung tâm(thể hiện trên các tranh áp phích cổ động, bắt người dân
phải in sâu vào tâm khảm mình là: Công- Nông-
Binh- Trí) qua lâu rồi. Người công nhân cầm búa, chị nông dân ôm bó lúa,
chú bộ đội đeo súng, và cậu trí thức với cặp kính dày cộp đứng cuối cùng trong bảng
xếp hạng...Thực sự không phù hợp, vì cả ba giai tầng: Công Nông Binh không hội tụ
được đầy đủ tri thức cũng như những ưu điểm lớn của thời đại a còng(@), không
thể định hướng cho thẩm mỹ của tuổi trẻ được. Tuổi trẻ - như một lẽ tự nhiên, phải biết say mê cái đẹp oai hùng, bất khuất, phải là kẻ
vùng thoát khỏi tâm thức nô lệ đầu tiên, phải đưa công nhân, nông dân, binh sĩ xuống
đường, đuổi bọn trung cộng ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Tuổi trẻ cũng là người
đào mồ chôn chủ nghĩa xã hội, là người tiêu biểu cho phương thức sản xuất mới, đó
là internet, là hội nhập toàn cầu, là biểu trưng của đạo đức tư bản chủ nghĩa,
mùa xuân của nhân loại
Nghỉ một chút để lấy hơi, lia đôi mắt
sáng tràn đầy hiểu biết, trí tuệ, anh
dồn bọn cai tù tới tận cùng của sự dốt nát, độc đoán, thô bỉ...
- Giờ đây, sau gần 39 năm “giải phóng”,
có độ lùi xa để ngắm toàn cảnh cũng như có điều kiện để suy nghĩ...Một điều mà
tôi - với tư cách luật sư, khẳng định mà
không sợ sai lầm là: Dân chủ phải đồng nhất với việc xóa bỏ, phân biệt các giai
tầng trong xã hội, cũng như trong việc
quyết định các vấn đề của đất nước. Không kích động giai cấp, tầng lớp
xã hội này chống lại giai cấp, tầng lớp xã hội kia. Nói cách khác, Dân chủ là
tiếng nói của mỗi người dân về các vấn đề của đất nước, được thể hiện rõ nhất
và tập trung nhất qua lá phiếu trong các cuộc bầu cử Quốc Hội, Hội đồng nhân
dân hay trưng cầu ý dân. Tuyệt nhiên không áp đặt ý chí, không nhân danh
giai tầng xã hội để điều hành, để phân biệt đối xử hoặc công kích nhau. Đơn giản
vì quan điểm “giai cấp công nhân thống trị” của Đảng cộng sản Việt Nam là trái
ngược với quyền bình đẳng của mọi người (được Tuyên ngôn Độc lập 2-9-1945 trân
trọng tuyên bố) và trái với nguyên tắc “Không ai bị phân biệt, đối xử trong đời
sống chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội”, được Dự thảo nêu tại Khoản 2,
Điều 17.
Biết rõ cái gia sản vật chất, tinh thần
tồi tệ mà bác và đảng để lại cho lớp cháu con, dìm tương lai dân tộc xuống đáy
cùng nhân loại, nhưng đã chót ngậm “miếng xương” của đảng trong miệng rồi,
không dễ dàng nhè ra được nữa, chúng
đành gầm gừ trong cổ họng:
-
Chúng tôi mời anh lên đây là để thông báo quyết định của trại chứ không phải làm độc giả bất đắc dĩ nghe
anh diễn thuyết những điều trái với quan
điểm của đảng và nhà nước. Mời anh về buồng cho...
Sau cái liếc mắt đầy căng thẳng và kịch
tính về phía những người tù tự giác, anh lập tức bị lôi đi xềnh xệch
Trở về buồng, anh tiếp tục triển khai
những tư tưởng của mình trên cơ sở bản
dự thảo mình còn giữ (để tìm mọi cách đưa ra ngoài cho bạn bè, luật sư gia
đình, cũng như công luận) :
Điều 4: - Khái niệm “lãnh
đạo” chỉ có thể áp dụng cho Đảng cộng
sản Việt Nam trong trường hợp Đảng tổ chức giành chính quyền về tay nhân dân. Khi
đó chính nhân dân quyết định đường lối quốc gia cũng như cách thức hoạt động
của Nhà nước(bằng lá phiếu trong các cuộc bầu cử Quốc Hội, Hội đồng nhân dân
hay trưng cầu ý dân) hoặc gián tiếp thông qua các đại diện của mình (tại các cơ
quan quyền lực Nhà nước nói trên).
Tóm lại Dân chủ là nhân dân tự quyết
định vận mệnh của đất nước và của bản thân mà không có sự can thiệp từ bên
ngoài, không cần ai dẫn dắt, lãnh đạo. Các đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam hay
bất cứ ai khác được nhân dân trực tiếp bầu vào các cơ quan quyền lực Nhà nước,
để thực hiện ý chí của nhân dân, chính xác hơn là đầy tớ của dân chứ không thể làm điều
ngược lại: đầy tớ “lãnh đạo”, bắt ông chủ, bà chủ phục tùng!
Ngoài sân, những tia nắng yếu ớt của
tiết trời cuối thu đã trải đầy trên những lối đi, tiếng bước chân loẹt quẹt
người của người tù tự giác, “tay xách, nách mang” đã tiến tới cửa,
phía sau là gương mặt lạnh tanh máu cá của
cán bộ quản giáo
Rặm - người bạn cùng phòng, khẽ đưa
mắt nhìn anh, nhắc:
- Cơm thôi, cậu không định “sinh ư nghệ,
tử ư nghệ” trong này đấy chứ. Dạy ăn cho nóng
rồi “ngâm cứu” sau.
Không
thấy anh trả lời, Rặm bật cười một mình, nhắc lại kỷ niệm của một thời xa lắc:
- Người Việt Nam mình thật lạ, ăn cơm
rau muống mà toàn nói chuyện thế giới. Tớ nhớ ngày xưa hồi mới lớn, chiều nào
cũng phải tông tênh đôi thùng nhẹ bỗng trên vai để ra chỗ hứng nước. Cả khu tập
thể gần 1000 người chỉ có một máy nước công cộng, mỗi ngày mở một lần vào lúc 6
giờ chiều, trong khi thùng, xô, chậu cứ xếp hàng rồng rắn lên mây từ trưa đến tối.
Hễ ai đến, đặt thùng vào cuối hàng, cũng phải đứng chống đòn
gánh chờ đến lượt mình...Thế là tất cả xúm vào, nói đủ mọi chuyện trên trời, dưới
biển, trên sao kim sao hỏa...hệt như cậu lúc này vậy, cơm tù thì có cái đếch gì
ngoài rau, mà không chịu ăn luôn đi cho nóng.
Bỏ ngoài tai những lời chân tình của bạn, ngay
sau khi cái bóng quản giáo vừa kịp vặn mình bước đi, anh tiếp tục suy
ngẫm:
Quy định “Đảng cộng sản Việt Nam lãnh
đạo” là trái với nhiều quy định khác trong Dự thảo(Điều 2 Hiến pháp và Dự thảo
quy định Nhà nước Việt Nam là “Nhà nước pháp quyền”). Chính vì đảng Cộng sản
Việt Nam không tuân theo Hiến pháp và pháp luật nên dĩ nhiên Nhà nước không thể
chịu sự lãnh đạo của đảng này.
Trên sàn, mâm cơm đã dọn ra, đơn xơ hai
bát nhựa đựng cơm, hai tô rau muống già, nhạt thếch, lõng bõng nước vì luộc mà
không vớt ... cùng vài món đồ khô của gia đình đưa vào. Vẫn không thấy anh đả
động gì, ngắm nhìn hai con mắt đa cảm của
anh, Rặm bảo:
- Thôi tôi ăn trước vậy, ông ăn no các
điều nọ, khoản kia trong hiến pháp rồi...
- Đúng vậy! Anh cắt ngang: - Điều 83
Hiến pháp và Điều 74 Dự thảo quy định “ Quốc Hội là cơ quan quyền lực Nhà nước
cao nhất” đồng nghĩa với việc không có thế lực nào đứng trên Quốc Hội để có thể
“ lãnh đạo” hay áp đặt ý chí của mình cho Quốc Hội, ngoài chính người đã đẻ ra
thiết chế này là Nhân dân!
-
Biết ngay mà! Rặm cười, gạt đi:- Thôi! Thôi! Cậu ơi! Đảng cộng sản Việt Nam đã
lấy câu nói: “Đảng ta là đảng cầm quyền” của ông Hồ để biện minh cho chế độ độc
tài của mình từ lâu rồi còn gì?
- Không đúng, anh phản đối: Chính câu “Đảng ta là đảng
cầm quyền” lại khẳng định chế độ dân chủ– đa đảng, bởi dưới thời ông Hồ làm chủ tịch đã có nhiều đảng hoạt động song
song như Đảng Dân chủ, Đảng Xã hội. Chế độ đa đảng này tồn tại cho đến 1988,
khi hai Đảng Dân chủ, Đảng Xã hội buộc phải giải thể. Còn trước đó nó đã được
phản ánh tại Điều 9 Hiến pháp 1980: “Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam–bao gồm các
chính đảng… Chỉ có điều ít đảng viên qúa nên không được cầm quyền, vậy thôi.
Biết chạm vào cả suối nguồn tri thức
trong anh, Rặm ngồi yên nghe anh nói:
-Đảng
cộng sản Việt Nam luôn khẳng định mình cầm quyền mà không cần cạnh tranh với ai
do được nhân dân tín nhiệm. Thực tế
không có sự cạnh tranh giữa các đảng thì không tồn tại sự tín nhiệm của
nhân dân. Vì vậy để “sự tín nhiệm” cũng là “nguồn gốc của quyền lực Nhà nước” thực sự tồn tại thì không có cách nào khác là
phải thực hiện chế độ đa nguyên đa đảng!
- Nhưng thiết lập chế độ đa đảng sẽ ngăn
cản Đảng cộng sản Việt Nam cầm quyền, sẽ loại bỏ đảng ra khỏi đời sống chính
trị của đất nước. Rặm góp ý.
-
Đâu có, anh hồn nhiên giải thích : Ở Singapore có nhiều đảng nhưng chỉ có Đảng
nhân dân hành động là cầm quyền vì luôn chiếm đa số ghế trong các kỳ Quốc Hội.
Ở Mỹ cũng có hơn 100 đảng, nhưng chỉ có Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa là thay
nhau có ứng cử viên được bầu làm tổng thống... Điều đặc biệt lạ lùng là ngay trên
đất nước mà Đảng Cộng sản Việt Nam coi là “Đế quốc” và “Chống cộng số 1” này,
Đảng cộng sản Mỹ vẫn tồn tại, tuy số
lượng rất ít.
- Tóm lại, anh kết luận, không cần rào
đón trước sau: - Chế độ đa đảng là quyền của nhân dân được tự do lựa chọn giữa
các quan điểm chính trị khác nhau. Còn về phía các chính đảng là phải làm sao
giành được sự tín nhiệm cao nhất của nhân dân để có thể cầm quyền.
-Ôi dào, nhìn mâm cơm đang nguội dần
trước mặt, Rặm gạt đi: -Đảng cộng sản
Việt Nam luôn khẳng định có nhiều công trạng với dân, với nước, nhưng có dám
chấp nhận cạnh tranh chính trị một cách ôn hòa
trong khuôn khổ đa đảng đâu? Điều này chứng tỏ đảng yếu kém và vụ lợi,
tất yếu phải dẫn đến cạnh tranh chính trị bằng bạo lực thôi.
Ngồi đối diện với Rặm, trong thế “kiết
già”, anh trầm ngâm nhận định:
- Thì đã chả có một cuộc chiến tranh
huynh đệ tương tàn kéo dài 2 thập kỷ từ 1955 đến 1975 giữa Việt Nam Dân chủ
Cộng hòa và Việt Nam Cộng hòa đó sao? Chính vì điều này mà không thể kết luận
hàm hồ là cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam là xâm lược hoặc phi nghĩa được.
Đặt đôi đũa vào tay Rặm, đang đờ mặt nghe anh
nói, anh tâm sự :
- Coi anh như một người thân, tôi mới nói điều
này: -Chính chủ nghĩa Mác Lê Nin mà Đảng cộng sản Việt Nam lấy làm nền tảng tư
tưởng đã thừa nhận: “Nguồn gốc của sự vận động và phát triển là sự đấu tranh
giữa các mặt đối lập ở ngay trong lòng sự vật”. Vì vậy, không có lý do gì để
Đảng cộng sản Việt Nam phủ nhận sự tồn tại của các đảng khác, trừ phi nó chống
lại sự vận động và phát triển của đất nước và xã hội Việt Nam.
Ngắm đôi mắt thâm trầm của Rặm, như âm thầm
chấp nhận sự hiểu biết sâu sắc của mình, anh kết luận :
- Tóm lại, việc khẳng định sự lãnh đạo
của Đảng cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội (quy định tại Điều 4 Hiến
pháp và Điều 4 Dự thảo) đồng nhất với chế độ độc tài. Cho nên việc thực hiện
chế độ đa đảng là tuyệt đối cần thiết để đảm bảo Dân chủ, bảo đảm “Nhà nước của
dân, do dân, vì dân”. Tất cả quyền lực của Nhà nước đều thuộc về nhân dân.
Ngừng
nhai, Rặm hỏi:
- Ông không sợ tình trạng “tránh vỏ dưa
gặp vỏ dừa” à? Biết đâu bỏ được sự cai
trị độc đoán của Đảng cộng sản Việt Nam thì lại vớ phải tình trạng “vô chính
phủ” do vắng bóng của luật pháp về các đảng chính trị thì sao?
Biết rõ cuộc tranh luận sẽ dẫn tới câu
hỏi cuối cùng này, anh trả lời ngắn gọn:
- Cách duy nhất là phải
có luật để các đảng chính trị thực hiện theo Hiến pháp. Cụ thể Hiến pháp xác
định vai trò của các đảng trong việc bảo
đảm Dân chủ, xác định cách thức thành lập, tổ chức, hay hoạt động. Ví dụ: “Các
đảng chính trị tham gia vào việc hình thành ý chí chính trị của nhân dân”,
“việc đăng ký các đảng chính trị được thực hiện tại Tòa án Hiến pháp”...v.v và
v.v
-Thôi
thôi, Rặm ấn chiếc bát nhựa của trại vào tay anh, đồng thời “nhảy luôn
vào cổ họng”, không cho anh nói : -Chuyện dài hiến pháp, hôm nào nói
tiếp. Thú thực, ở ngoài đời tôi là thằng
dặt đẹo, đếch quan tâm tới chính trị, chính em gì đâu, vào đây thành ra lây tư
tưởng triết gia của cậu rồi đấy. Xin bái phục
sự hiểu biết cũng như lập trường tư tưởng của
cậu. Biến tôi từ chim mồi(phải phản ánh các quan điểm “lệch lạc”, “phiến
diện”, “hoang tưởng” của cậu với cán bộ),
thành đồng minh của cậu trong mọi lĩnh
vực rồi đấy.
IV. Tại sao
phải bỏ chủ nghĩa
xã hội, lấy “Việt Nam” làm quốc hiệu, thiết lập chức vụ tổng thống (Còn tiếp)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét