2. Dân oan Vũ Thị Tuyết – Hồ sơ khiếu kiện

Vũ thị Tuyết, sinh năm 1976, Thôn Chi Thuỷ, xã Chi Thuỷ, huyện Phú Xuyên, tỉnh Hà Tây (Nay đã sát nhập vào Hà Nội). Theo kiện 12 năm 6 tháng

1. Tóm tắt nội dung sự việc:

 

Ngày 20-6-2001, Tuyết bị mất một đôi vòng tàu, nghi cho chồng là Vũ Văn Bình(thôn Cổ Chế, xã Phúc Tiến, cùng huyện) lấy, liền bị chồng dùng vật nặng đánh trọng thương vào đầu đến ngất sửu, từ đó luôn bị nhức đầu, choáng váng và liên tục ngất nhiều lần. Sau khi đi khám ở hai bệnh viện Phú Xuyên và Thường Tín, qua tiến hành chụp cắt lớp, các bác sĩ kết luận bị động kinh do chấn thương sọ não, từ đó phải mua thuốc uống hàng ngày. Chưa đầy 3 tháng sau( 9-2001) trong lúc đang thổi cơm rán đậu thì bị lên cơn, ngã chúi đầu xuống đất, bị cả chảo mỡ sôi dội vào mặt, vào người gây bỏng nặng.

 

Vì không muốn gánh chịu mọi hậu hoạ suốt đời, nên sau một tuần ở bệnh viện huyện Phú Xuyên bà Nguyễn thị Tý (mẹ chồng) kiên quyết bắt về, trong khi bác sĩ yêu cầu chuyển lên tuyến trên (bệnh viện 103 thị xã Hà Đông)

 

Về nhà một thời gian, lấy cớ không có tiền mua thuốc nên cắt luôn thuốc nam rồi vu cho con dâu ăn cắp 82.000 VND để đuổi về nhà mẹ đẻ. Vì nấn ná thương con (Cháu Vũ văn Pháp sinh ngày 20-10-1998) Tuyết ở lại, và trong thời gian này, liên tục bị bỏ đói, bị xúc phạm cả thân thể lẫn tinh thần, các vết bỏng chưa kịp lành mỗi ngày bị loét sâu thêm. Lần cuối bị đánh liên tục từ 13 giờ đến 22 giờ đêm, bị băm nát bốn bộ quần áo và kiên quyết đuổi khỏi nhà giữa đêm khuya. Mẹ đẻ và chị gái vội mang đi bệnh viện cứu chữa. Sau khi ra viện, theo kiện từ đó đến nay.

 

2. Lý do khởi kiện:

     - Bị gia đình chồng đánh đập, ruồng bỏ và vu khống bị bệnh động kinh từ nhỏ để lấy vợ khác (ngày 19-2-2004) trong khi giấy chứng nhận đăng ký kết hôn lần đầu tiên ( ngày 16-10-1997 vẫn còn gía trị ).

 

     - Cố tình chia rẽ tình cảm hai mẹ con, bằng cách dạy con gọi mẹ là con điên, áo ộp, phù thuỷ v.v 

     - Bị các chính quyền huyện Phú Xuyên chửi mắng, vu vạ tội thiếu văn hoá, đến ăn vạ cán bộ và lãnh đạo huyện.

 

     - Bị bốn công an đánh đập dã man rồi khiêng ra khỏi cổng trụ sở vứt. Một trong bốn người có đeo ảnh và phù hiệu mang tên Nguyễn Đức Cường.

 

     - Bị ba cán bộ quân đội: Lục, Trịnh, Định đánh trọng thương.

 

3. Hồ sơ đi kiện gồm:

     - Giấy chứng nhận bị động kinh của bệnh viện.

 

     - Đơn xin chứng thực về tình trạng sức khỏe của bản thân.

 

     - Giấy xác nhận của giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu trường tiểu học Tri Thuỷ.

 

     - Giấy xác nhận của bí thư chi đoàn thôn Tri Thuỷ cùng Uỷ ban nhân dân xã Tri Thuỷ từ năm 1992-1996 (trước khi lập gia đình) xác nhận chị Vũ thị Tuyết là học sinh ngoan, khoẻ mạnh, học tập tốt, là đoàn viên, Thanh niên gương mẫu.

 

4. Yêu cầu:

     - Đưa toàn bộ vụ việc ra ánh sáng, có thái độ xử phạt nghiêm khắc với tên Bình vì tất cả các trọng tội đã gây ra cho vợ, trong đó có tội chà đạp lên nhân phẩm làm người của phụ nữ.

 

     - Bắt gia đình chồng phải bồi hoàn mọi thiệt hại về tình trạng sức khỏe cũng như tinh thần hiện tại.

 

     - Được qua lại thăm con hàng tháng.

image005

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Hội Bảo Vệ Dân Oan © 2011 | Designed by RumahDijual, in collaboration with Online Casino, Uncharted 3 and MW3 Forum