3. Dân oan Đặng Thị Thông – Hồ sơ khiếu kiện

Đặng thị Thông, sinh năm 1954. Xã Đông Á, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Theo kiện 25 năm 5 tháng.

1. Tóm tắt nội dung sự việc:

 

Năm 1930, bác ruột là Bùi văn Mùi tham gia hoạt động cách mạng. năm 1954, được nhà nước cấp 90m2 đất tiêu chuẩn. Năm 1960 mua thêm 2 sào đất (không có tranh chấp) liền kề. Vì không có con nối dõi nên nhận cháu ruột của vợ là Đặng Thị Thông làm con nuôi. Trước khi mất (1980) viết di chúc chuyển quyền sở hữu 719 m2 cho vợ chồng chị Thông (có văn bản xác nhận của xã). Năm 1984, lấy cớ xã chủ trương xây thêm sân chơi cho trường học nên đã lấy gần hết diện tích của bà Thông, chỉ còn lại căn nhà 90 m2 mà bà đang ở, sau đó bí mật sai ông Phí Thượng Thảo - cán bộ phụ trách các vấn đề đất đai của xã đến lừa bà Thông để lấy đi giấy chứng nhận của xã rồi không trả lại, coi như đất vô chủ. Vì thế, ngày 10-8- 1988 ông Nhâm Gia Đới (chủ tịch xã) cho tay chân đến phá nhà bà Thông, để cướp nốt phần nhà bà đang ở. Mới phá được hai gian bếp thì dân làng đồng thanh phản đối. Bà Thông lập tức gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhưng không đâu thụ lý.

 

Năm 1993, sau 9 năm đất bị bỏ hoang, ông Đới mới ký giấy bán 2 sào đất cho 6 hộ khác. gồm các ông Phí văn Bang, Nhâm Gia Minh, Bà Trưng, bà Nga, ông Phí Văn Tiếp, Phí thị Hồng...Ngay sau đó số đất này được bán đi bán lại, trong quá trình buôn bán trao tay, bà Thông còn bị bà Phí thị Hồng (hiệu trưởng cấp I của xã) lấn chiếm thêm 18 m2 đất nữa để bán cho bà Dịu (cán bộ sở thương binh xã hội tỉnh Thái Bình). Cuối cùng bán lại cho ông Luu Đắc Sinh và bà Bùi thị Lý (người cùng xã). Ngoài số đất đã bị xã lấn chiếm từ năm 1984 ra, lần này ông Sinh còn bỏ tiền mua luôn cả 72 m2 đất là căn nhà bà Thông cùng chồng con đang ở.

 

Ngày 21/5/ 2003, do sự đốc thúc của ông Sinh, bà Lý, chính quyền xã tổ chức cho người đến đe doạ, yêu cầu bà Thông phải rời đi nơi khác. Bà Thông cương quyết không đi. 4 ngày sau xã cho một nhóm xã hội đen đến khủng bố. Cả một lực lượng hùng mạnh dùng xà beng, công nông húc đổ ngôi nhà rồi tiến hành đổ đất vào phần nhà vừa bị đập phá. Vợ chồng ông Sinh, bà Lý còn hô to: - Đứa nào còn cố tình giữ đất tao chém chết. Đất này tao đã bỏ tiền mua rồi.

 

Kể từ đó (ngày 26/5/2003) Bà Thông đem con lên vườn hoa Mai Xuân Thưởng ở để theo kiện.

 

Chồng bà chán cảnh bơ vơ không nhà không cửa, không tương lai, hiện tại đã bỏ bà đến với một người đàn bà khác, trong khi con gái không nuôi nổi phải cho đi từ lúc 11 ngày tuổi. Con trai bà chán cảnh lếch thếch theo mẹ đi kiện hết ngày này sang ngày khác nên tự ý bỏ vào Sài Gòn đánh giày, kiếm sống. đầu năm 2008 trở lại sống với mẹ bằng cách thuê nhà trọ, kiếm việc làm thuê tại quận Long Biên(Gia Lâm) Hà Nội lại liên tục bị gây khó dễ, bị vu khống, bỏ tù(18 tháng) bị đánh đập trong tù. Ngày 1/1/2014 bị công an phường Đức Giang dàn dựng tai nạn giao thông để dằn mặt, khống chế, gây ảnh hưởng thân thể nặng nề, tịch thu xe máy cùng thẻ nhớ, máy ảnh điện thoại cùng hàng nghìn danh sách của bà con dân oan. Hiện đang điều trị tại bệnh viện Đức Giang

 

2. Nội dung khiếu kiện gồm:

- Tố cáo chính quyền xã xâm phạm nghị định 28CP của chính phủ. Cụ thể:

     Điều 124 Tội xâm phạm chỗ ở của công dân

     Điều 137: Tội công khai chiếm đoạt tài sản của công dân

     Điều 103: Tội đe doạ giết người

     Điều 122: Tội vu khống

     Điều 278 Tội tham ô tài sản

     Điều 283 Tội lợi dụng chức quyền gây ảnh hưởng đến người khác để thu lợi bất chính

     Điều 296: Tội ra quyết định trái pháp luật

     Điều 300: Tội làm sai lệch Hồ sơ

     Điều 293: Tội chuyển nhượng đất trái phép khi đang còn trong diện tranh chấp v.v

Ngoài ra còn xin được cắt quốc tịch Việt Nam, chuyển sang dân số lưu vong tại bất cứ nước nào trên thế giới, kể cả đảo hoang hay sa mạc ở Châu Phi, Sibêri (Siberia) v.v

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Hội Bảo Vệ Dân Oan © 2011 | Designed by RumahDijual, in collaboration with Online Casino, Uncharted 3 and MW3 Forum