7. Dân oan Đỗ Thị Tư – Hồ sơ khiếu kiện

clip_image002

 

Đỗ thị Tư. Sinh năm 1929.

 

ẤpTân Điền, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Theo kiện 22 năm

1. Tóm tắt vụ án:

Năm 1961, ông Nguyễn văn Quýnh khai phá một thổ đất có diện tích 134,07 mét, cho con gái là Nguyễn thị Sáu cất nhà. Năm 1969 chị Sáu bán lại cho bà Tư, được 6 năm ông bà Cao văn Lịch (làm nghề chài lưới) đến ở nhờ, sau 4 năm (1979) trả lại đất cho Bà Tư, sau đó bà Trần Thị Sáng thấy có căn chòi bỏ trống nên đến xin ở nhờ, rồi lại bỏ đi. Lúc này bà Tư dựng một ngôi nhà tranh tre nứa lá để ở, rồi vì công việc phải đi làm ăn xa, nên 1,2 tháng mới về thăm nhà một lần. Bà Bùi thị Nga (em dâu bà Sáng) lợi dụng nhà không có người ở liền cậy cửa, vào chiếm đất, chiếm nhà, không trả, rồi ngang nhiên bán lại đất cho ông Lê Phước Nam, từ đó lại chuyển tiếp cho nhiều người . Năm 1997 giữa lúc đất đang còn trong diện tranh chấp thì uỷ ban nhân dân huyện Hòn Đất đã sang bán cho ông Bùi văn Tú, với chữ ký giả và chứng từ giả. Cụ thể giấy xác nhận đã bán đất cho ông Tú với giá 15 chỉ vàng 24 K của Bà Tư. Trên cơ sở đó ngày 24/12/1997, Uỷ ban nhân dân huyện Hòn Đất chấp nhận cho ông Bùi văn Tú làm thủ tục hợp thức hoá quyền sử dụng diện tích đất.

 

2. Quá trình khiếu kiện:

Năm 1992 bà Tư chính thức khởi kiện. Lúc này mảnh đất do chủ mới là bà Lê thị Song Nga đang cất nhà để ở. Sự việc tranh chấp kéo dài đến 1995, Uỷ ban nhân dân xã Mỹ Lâm ra thông báo giải quyết cho bà Lê thị Song Nga tiếp tục sử dụng. Bà Tư không đồng ý, và làm đơn khiếu nại lên trên. Thời gian này đất lạị được chuyển nhượng về tay ông Bùi văn Tú, và một lần nữa UBND xã lại sử cho ông Tú thắng cuộc, không thừa nhận việc khiếu nại của bà Tư.

 

Ngày 26/3/2001 UBND huyện Hòn Đất tiếp tục ra quyết định số 165 UB bác đơn khiếu nại của Bà Tư vì cho rằng việc khiếu nại của bà là không có cơ sở xem xét. Mảnh đất ấy trước kia là chỗ buộc trâu của làng. Năm 1976 vợ chồng ông Cao văn Lịch tự đến cất nhà ở, chứ không phải mượn từ bà Tư, và bà Tư cũng không mua của ai v.v... Tất cả các giấy tờ chuyển nhượng từ bà Bùi thị Nga (do bố đẻ là Trần văn Chương chuyển nhựợng) đến ông Lê Phước Nam, bà Lê thị Song Nga, ông Bùi văn Tú đều có giấy tay hoặc xác nhận của Uỷ ban Xã, do hoàn cảnh Bà Tư quá khó khăn nên ông Tú tự nguyện hỗ trợ cho bà 15 chỉ vàng 24 k v.v và v.v

 

Ngày 20/12/ 2002 UBND tỉnh Kiên Giang ra công văn số 550/CV-UB do chủ tịch Trương Quốc Tuấn ký khẳng định quyết định số 120 QD TTr ngày 1/8/2001 của chánh Thanh tra tỉnh là đúng, yêu cầu bà Tư chấp nhận số tiền hỗ trợ và chấm dứt mọi sự kiện cáo.


Một lần nữa Bà Tư làm đơn khiếu nại và ngày 20/2/2002 viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang ra công văn số 12 / KSXKT yêu Cầu UBND huyện trả lại đất cho bà Tư và bác quyền hợp thực hoá quyền sử dụng đất của ông Tú với hai lý do:

 

- Sự việc đang tranh chấp chưa được giải quyết thì UBND huyện đã cho sang bán.

 

- Người làm giấy tờ đã gian dối ký tự (chữ ký của bà Tư để làm thủ tục)

 

Ngày14/11/2003 thủ tướng chính phủ ra quyết định số 135 QD/CP, phủ nhận toàn bộ.

 

Bà Tư lại tiếp tục khăn gói theo kiện tại khu vực tiếp dân số 1 Mai Xuân thưởng từ đó đến nay.

 

3. Nội dung khiếu kiện :

- Phản đối văn bản số 550/CV-UB tỉnh Kiên Giang, cho kẻ giả mạo chứng cứ giấy tờ được sử dụng đất.

 

- Phản đối quyết định số 135 QD/CP ngày 4/11/2003 của thủ tướng chính phủ, không điều tra theo công văn số 12/ KSXKT của viện Kiểm sát nhân dân tỉnh kiên giang ngày 20/2/2002.

 

- Tố cáo chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Tuấn thiếu trách nhiệm với nhà nước, vô trách nhiệm với nhân dân, đội lốt Đảng , và chính quyền để cướp bóc tài sản của công dân, ra văn bản phủ nhận phần đất đai có nguồn gốc(được bà con dân làng thừa nhận) và văn bản kết luận điều tra của viện kiểm sát tỉnh.

 

4. Đề nghị:

- Chiếu cố cho hoàn cảnh già nua hiện tại, chỉ đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên giang xác nhận quyền sử dụng 134,07m2 đất thổ cư, tránh tình trạng đổ máu tại địa phương do việc tranh chấp kéo dài giữa các chủ đất gây ra.

 

- Kiểm tra nguồn tài sản bất minh do những kẻ chộp giật sang tay bán đất lại quả cho ông Tuấn để xử lý theo pháp luật hiện hành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Hội Bảo Vệ Dân Oan © 2011 | Designed by RumahDijual, in collaboration with Online Casino, Uncharted 3 and MW3 Forum