6. Dân oan Ngô Thị Tráng – Hồ sơ khiếu kiện

clip_image002

 

Ngô thị Tráng: Sinh 1939.

Trú quán: 44 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm Hà Nội. Theo kiện 24 năm

1. Tóm tắt vụ việc :

Ngày 10/10/ 1948, ông Ngô văn Hoà (bố đẻ) đứng tên thuê khu đất ở 44 hàng Thiếc, quận hoàn kiếm Hà Nội của ông Cao Xuân Thiện làm nơi ăn ở và buôn bán cùng vợ, con. Ngày 30-3/1953, ông Cao Xuân Thịnh (con trai ông Thiện) cùng vợ là Nguyễn thị Dậu tiếp tục làm hợp đồng cho gia đình bà Tráng thuê đất với thời hạn một năm. Từ 1954, do biến động thời cuộc, chiến tranh giặc giã mà hai gia đình mất liên lạc, bà Tráng cùng bố mẹ và anh chị em tiếp tục sống tại số nhà đã thuê để làm ăn sinh sống...Năm 1990. Bà Trọng (một người mà cả đại gia đình bà Tráng gồm 15 người không hề quen biết), phát đơn kiện đòi nhà với lý do gia đình bà đã mua lại số nhà 44 HàngThiếc của vợ chồng ông Thịnh - Bà Dậu từ năm 1958. Đơn có chứng thực đàng hoàng, ông bà Thịnh, Dậu còn ghi rõ số nhà đó gia đình bà Tráng đang ở thuê. Ngay lập tức các cấp chính quyền hoàn tất thủ tục hồ sơ để công nhận căn nhà trên là của bà Trọng, yêu cầu 15 người trong gia đình bà Tráng lập tức phải cắt hộ khẩu và trả lại nhà cho bà Trọng, với số tiền đền bù xây cất là 10 lượng vàng . Bà Tráng (nguyên là cán bộ công an, với thâm niên 27 năm công tác) thay mặt mẹ đẻ và các em theo kiện từ 1990 đến nay.

 

2. Lý do khởi kiện :

-Về thực trạng: Căn nhà 44 Hàng Thiếc trước đó do bom đạn chiến tranh tàn phá nên chỉ còn là một đống gạch vụn đổ nát. Chính tay ông Thiện đã thu gom lại. Tất cả chỉ sót lại một ít xà gồ, cần phong ly tô bằng gỗ, trên nền đất chất đầy gạch vụn, ngói vỡ và rác rưởi

 

- Về mặt pháp lý: Tuy gia đình bà Tráng chỉ ký hợp đồng thuê từng năm, vì lý do mất liên lạc mà không thể ký giấy thuê dài hạn. Vì thế suốt 48 năm, các nhân khẩu trong nhà gồm cả ông, bà, cháu, con, dâu, rể đều có hộ khẩu tại số nhà này. Năm 1958 sau khi sự mua bán giữa gia đình bà Dậu và bà Trọng có hiệu lực phải thông báo để cả nhà bà Tráng biết để chủ động, lấy lại toàn bộ chi phí xây dựng chứ không chỉ 10 lượng vàng.

 

- Về mặt nội dung: Bà Tráng thay mặt mẹ đẻ mình để đòi lại số tiền đền bù, cũng như các quyền lợi tối thiểu kèm theo chứ không “kiện mẹ đẻ vì sự tranh chấp tiền nong” như bản án giám đốc thẩm của toà án nhân dân tối cao đã cố tình làm sai lệch hồ sơ, hòng kéo daì vụ án, cốt thối án.

 

3. Nội dung kiện gồm:

- Kiện toà án Hà Nội vi phạm các nghị định 58,60,64 của luật pháp đã quy định, đó là luật cấm xâm phạm chỗ ở của người khác. Nếu giưã người thuê và chủ nhà chấm dứt hợp đồng phải có sự báo trước để thu xếp chỗ ở mới.

 

- Kiện các cấp ngành toà án tối cao và lãnh đạo Đảng trung ương ăn hối lộ, xử ép cung, bỏ qua ý kiến của cả trăm nhân chứng trong khu phố, cưỡng chế mẹ già, em dại ra khỏi nhà khiến gia đình tan nát . Mẹ già uất ức chết, em dâu bỏ chồng vì không có chỗ ở. Bản thân Bà Tráng 24 năm đi kiện mỏi gối, trùng chân, quỳ lạy khắp mọi nơi mọi chốn mà oan gia vẫn hoàn oan gia. Hiện 75 tuổi không chốn nương thân, ăn chực nằm chờ trước cửa nhà lãnh đạo hay vườn hoa Mai Xuân Thưởng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Hội Bảo Vệ Dân Oan © 2011 | Designed by RumahDijual, in collaboration with Online Casino, Uncharted 3 and MW3 Forum