5. Dân oan Đỗ Thị Luyện – Hồ sơ khiếu kiện

Bà Đỗ thị Luyện. Xóm Đồng Bên, thôn Mục, xã Dương Hưu, huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang. Theo kiện 11 năm 10 tháng.

1. Tóm tắt vụ án:

Sáng 4/3/2002 tức 21-2 âm lịch, hai người con bà Luyện là Nguyễn văn Chính và Nguyễn văn Chuyên cùng chở nhau trên một chiếc xe đạp đem bìa gỗ đến bán cho nhà Hà Chi - một "chủ buôn" chuyên thu mua bìa gỗ cho các chủ lớn trong huyện, tỉnh. Đến cổng, Chính dựng xe đứng chờ ở bên ngoài để em bê bìa gỗ vào. Lúc này là 4 giờ chiều, cả nhà bé Trang (sinh 1996) đi vắng, chỉ mình bé Trang lủi thủi chơi ở đầu hồi. Đang cúi người xếp đống bìa gỗ ra sân, Chuyên chợt nghe tiếng bé Trang hoảng hốt kêu to:

 

- Cháu bị bọ chó đốt, ngứa quá, chú Chuyên ơi, bắt hộ cháu với.

 

Nhìn bộ dạng cuống quýt hốt hoảng của cháu bé, lại nghĩ đứa trẻ lên 5 không hề có tà tâm gì, Chuyên ra giếng rửa tay rồi quay vào giúp cháu. Lúc này bé Trang-do quá ngứa ngáy khó chịu, lại chưa hề ý thức được về giới tính khác biệt của mình, vội vàng tụt quần xuống dưới đầu gối...Chuyên vừa kịp cúi xuống thì đúng lúc ông Hà Chi về, thấy cảnh ngứa tai gai mắt, không hỏi han gì, gầm lên, xô ngã Chuyên ra phía sau, đòi tống tiền.

 

-Biết điều thì đưa ngay một trăm ngàn đây, nếu không tao báo công an.

 

Hai bên cãi cọ, du đẩy, khiến những người hàng xóm, công nhân lâm trường hoặc những người làm cho nhà tên Chi, cùng xúm lại, khuyên bảo khiến tên Chi phải bỏ ra để Chuyên về nhà.

 

Hai ngày sau tên Chi viết đơn kiện Chuyên với tội danh “hãm hiếp trẻ em vị thành niên”...

 

Tháng 3-2002, công an tỉnh Bắc Giang, gửi công văn thông báo về việc bắt tạm giam đối với Nguyễn văn Chuyên (sinh 1982) với tội danh: “Hiếp dâm trẻ em”, theo điều luật 112 của bộ luật hình sự nước cộng hoà xã hội chủ nghĩaViệt Nam. Lệnh bắt do trưởng công an huyện Sơn Động - thiếu tá Nguyễn Hồng Ninh ký.

 

2. Hồ sơ khiếu kiện gồm:

 

- Đơn tố cáo

 

- 20 Biên bản xác nhận của 20 người làm chứng (trong đó có hàng xóm của nhà Hà Chi, bí thư Đảng uỷ xã, cô giáo bé Trang và y sĩ của thôn)

 

3. Nội dung tố cáo:

Tố cáo chính quyền, công an, toà án, viện kiểm soát từ xã tới huyện, lên tỉnh, ra trung ương cùng chánh án toà án tối cao về các tội:

 

- Vu khống trắng trợn,

 

- Dựng đứng bịa đặt

 

- Thay trắng đổi đen

 

- Mớm cung, ép cung

 

- Cưỡng bức nhục hình

 

-Bắt người trái phép

 

- Để cố tình đưa ra khung hình phạt cao nhất (16 năm tù) bất chấp sự chứng kiến của 20 người dân cùng thôn, cùng xác nhận của bác sĩ và cô giáo về tình trạng sức khỏe của bé Huyền Trang: “Màng trinh vẫn nguyên hình múi khế, sức khỏe hoàn toàn ổn định, ngay hôm sau đã dự cuộc thi “bé khỏe, bé đẹp, bé nhanh trí” tại huyện, luôn chạy nhảy tung tăng ca hát khắp làng.

 

- Cố tình bỏ qua một nhân chứng quan trọng nhất là bé Trang, cả ba phiên toà sơ thẩm, phúc thẩm tại tỉnh cũng như trung ương đều không cho gọi bé Trang ra để làm chứng đối chất.

 

- Quan thấy kiện như kiến thấy mỡ. Chỉ vì muốn nhận 5 triệu đồng đút lót của gia đình tên Hà Chi mà cố tình xử cho tên Hà Chi thắng kiện, bắt gia đình bà Luyện phải bồi thường thiệt hại cho bé Trang 5,5 triệu, nên trong quá trình hỏi cung đã không từ thủ đoạn nào từ dỗ dành, doạ nạt cốt đạt được mục đích lấy tiền của gia đình tên Chi.

 

4. Yêu cầu:

 

- Xử lại công minh

 

- Cho bị cáo được đối chất với bé Trang

 

- Đưa kẻ chủ mưu (tên Hà Chi) và những kẻ đồng loã (công an, viện kiểm soát) trong vụ án ra ánh sáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Hội Bảo Vệ Dân Oan © 2011 | Designed by RumahDijual, in collaboration with Online Casino, Uncharted 3 and MW3 Forum