14. Dân oan Nguyễn thị Hồng – Hồ sơ khiếu kiện

clip_image002

 

Nguyễn thị Hồng, 62 tuổi

Quê ở thôn Thạch Hà, xã Hồng Thuỷ- huyện Lệ Thuỷ- tỉnh Quảng Bình, Theo kiện 14 năm chẵn.

1. Tóm tắt vụ án:

 

Tháng 1 -2000 lãnh đạo xã tham ô tiền giải phóng mặt bằng trong khi giải toả đường quốc lộ 1A, chỉ trả cho gia đình chị số tiền 6.700 đồng một mét vuông Tính ra cả đất và nhà chỉ được một triệu VND), từ đó chị để 2 con lại nhà rồi vác đơn đi kiện trên khắp các cửa công đường từ xã tới huyện, tỉnh trung ương. cuối cùng phải dạt ra vườn hoa Mai Xuân thưởng sống cùng bà con dân oan.

 

Trước đó từng bị lãnh đạo xã cho người bắt, người đánh đến câm, phải nằm viện ròng rã 5 tháng trời, ra viện, lại tiếp tục đội đơn đi kiện. Con gái đang học lớp 9 (trường trung học cơ sở xã Hồng Thuỷ, năm học 1999- 2000 bị quy vào thái độ chính trị vì tội a dua với mẹ,bị đình chỉ một năm không cho thi vào cấp III, sau một năm tiếp tục thi lại bị gạt khỏi danh sách vào học tại trường, do cán bộ xã viết đơn lên tận trường cấp III của huyện. phải xin sang trường khác, đến lớp 11, phải bỏ vì bị nhà trường liên tục làm khó dễ trong khi mẹ không đủ tiền để nuôi.

 

2. Hồ sơ khiếu kiện gồm:

Đơn tố cáo chủ tịch xã Hoàng Mạnh Cũng với 2 tội danh:

 

- Tham ô tiền của 10 hộ dân trong quá trình làm đường quốc lộ 1 A,

 

- Trù dập thô bạo tất cả các thành viên của 10 hộ gia đình đám đứng lên tố cáo

 

- Tố cáo chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình Phan Lâm Phương lợi dụng chức quyền, tiếp tay với kẻ trục lợi, tham ô hàng chục tỉ đồng.

 

- Giấy xác nhận của bệnh viện sau khi bị hành hung.

 

- Đơn rao bán nội tạng.

 

- Các bằng chứng trù dập của Uỷ ban nhân dân xã và huyện, tỉnh với 9 thành viên khác (Thi hành kỷ luật giáo viên, đuổi học sinh là con em của người khiếu kiện, đánh đập, vu khống) v.v

 

3. Kiến nghị:

- Nhanh chóng đưa sự việc ra ánh sáng, vì thời gian đã 14 năm, bản thân ai cũng mệt mỏi kiệt quệ, bị triệt mọi đường sống, lâm cảnh không nhà không cửa, không công ăn việc làm.

 

- Mở phiên toà công khai để xét xử đường dây tham nhũng từ xã đến huyện, tỉnh trong vụ án đường quốc lộ 1A.

 

- Xin nhập quốc tịch khác trong diện lưu vong tự do.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Hội Bảo Vệ Dân Oan © 2011 | Designed by RumahDijual, in collaboration with Online Casino, Uncharted 3 and MW3 Forum