Nguyễn Thị Huần: Đơn Khiếu Nại Bản Án Oan Sai

ĐỘC TÀI XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐẬP DẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC
---------------------

ĐƠN KHIẾU NẠI BẢN ÁN OAN SAI THEO TRÌNH TỰ KHÁNG NGHỊ GIÁM ĐỐC THẨM
“Bản án 142/2009/HSST của Quận Tây Hồ,149/2010/HSPT của Tp Hà Nội”
Kính gửi: - ÔNG CHỦ TỊCH ĐẠI HỘI ĐỒNG LIÊN HIỆP QUỐC
                - NGÀI TỔNG THƯ KÝ ĐẠI HỘI ĐỒNG LIÊN HIỆP QUỐC
                - UỶ BAN BẢO VỆ NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ
                - CÁC ĐẠI SỨ QUÁN LÀ THÀNH VIÊN ĐẠI HỘI ĐỒNG LIÊN HIỆP QUỐC TẾ VIỆT NAM
                - HỘI ĐỒNG BẢO LIÊN HIỆP QUỐC
                - CÁC PHƯƠNG TIỆN THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC
                -


Tên tôi là : Nguyễn Thị Huần, sinh năm 1955

Quê quán: xóm Vàng, Hoàng Đan, Tam Dương, Vĩnh Phúc.

Nơi ở: bị cướp nhà + cướp cửa lấy đất bán cho chủ đề nên không có chỗ ở cố định, phải lang thang đầu đường xó chợ, công viên.

Tôi là bị cáo trong vụ án “ Gây rối trật tự công cộng”. Do bên cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Tây Hồ khởi tố.

Tôi khiếu nại toàn bộ 02 bản án hình sự số: 142/2009/HSST ngày 02/12/2009 của tòa án nhân dân quận Tây hồ và bản án phúc thẩm số 149/2010/HSPT ngày 18/05/2010. Với các lý do sau tôi xin kháng cáo:

Hai phiên tòa trên đã xử không đúng người, đúng tội. Bọn tham quan + tham nhũng tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo nên thảm cảnh 18 năm lang thang của 3 mẹ con tôi thì không bắt nhưng lại đi bắt người tố cáo việc làm sai: cướp nhà, cướp của, dùng thủ đoạn + ép tôi đi tù oan sai hai lần, đánh đập tra tấn dã man…( có ảnh, giấy khám thương chứng minh..)

Lời luận tội của tòa án và viện kiểm soát quận Tây Hồ và Thành phố Hà Nội là sai hoàn toàn sự thật :

Thứ nhất là: tháng 11/1993, UBND xã Hoàng Đan + công an huyện Tam Dương đã đập phá nhà trong khi tôi đi vắng. Việc lộng quyền các tham quan trên không những vi phạm pháp luật mà còn xâm phạm quyền cư trú của con người. Theo điều 42BL Đất Đai Điều 44 khoản 1A(NĐ số 84/2007 NĐ-CPngày 25/05/2007 của Chính Phủ) quy định “việc bồi thường và tái định cư cho người có đất bị thu hồi và hỗ trợ ổn định cuộc sống, tạo nghành nghề, bố trí việc làm”. Vậy việc làm phá nhà cướp tài sản của nữ bộ đội tàng tật chuyển nghành của UBND xã Hoàng Đan,Tam Dương lại được bao che, thành một đường dây tham nhũng có tổ chức đã khiến gia đình tôi phải lang thang đầu đường xó chợ suốt 18 năm qua.

Việc tham nhũng, quan quyền ở xã Hoàng Đan trắng trợn ngang với xã hội đen. Đó là năm 1994, tôi nộp tiền để mua 1 ô đất của xã những mong ổn định cuộc sống (biên lai tôi vẫn còn giữ). UBND không cấp đất cho mẹ con tôi mà trắng trợn cướp nốt số tiền trên bằng cách ghi vào biên lai sát sinh. UBND xã đã phạm vào tội lừa đảo, xâm phạm quyền ở, quyền sống, quyền làm người, xâm phạm vào quyền bảo vệ trẻ em, tham nhũng tài chính …(theo bộ luật TTHS, bộ luật Hình Sự..)

Thưa Quý ban: Chính Phủ quy định khi lấy đất của dân thì phải tạo điều kiện + đền bù và có chỗ tái định cư cho người bị thu hồi đất thế mà mãi đến năm 1998 tỉnh Vĩnh Phúc mới có quyết định phân đất và có giao bản đồ cho tôi với điều kiện tôi phải nộp thêm 8.000.000 ( Tám triệu đồng chẵn). Sự nhân đạo, tạo điều kiện, giải quyết của xã, tỉnh Vĩnh Phúc là lừa dân dối Đảng, chơi xỏ Đảng và muốn ép gia đình tôi vẫn phải lang thang.

Năm 2005, tỉnh Vĩnh Phúc có quyết định số 2885/QĐ – CT cấp cho gia đình tôi một ô đất tại khu vực đầm Cầu Ván. Một lần nữa tỉnh Vĩnh Phúc lừa dân dối Đảng, ban cho gia đình tôi một hố đất ruộng chôn chung 3 người: hố đất chạy dài, rộng 1,5m + sâu trên 2m so với mặt đường đi. Và xã ban thêm 37.640.000 (Ba mươi bảy triệu đồng chẵn) gọi là hội phụ nữ hỗ trợ xây nhà nhưng số tiền trên còn chưa đủ tiền để đổ đất làm nền thì làm sao mà xây nhà. Thưa Quý ban đây có phải cách giải quyết hợp tình, hợp lý chưa ạ?

Thứ hai là: Tòa kết tội tôi “ Gây rối trật tự” nhưng không có vật chứng, bằng chứng cụ thể (hình ảnh, băng ghi âm) mà trọng nhân chứng hơn lời khai của tôi.
Ngày 27/05/2009, Tôi ra vườn hoa Mai Xuân Thưởng ngồi chơi thì bị công an phường Thụy Khuê bắt xe về phường mà không lập biên bản (Tôi không vi phạm luật giao thông đường bộ)

Đến ngày 04/06/2009, con gái tôi Nguyễn Thị Hương có đèo tôi ra vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Tôi đang ăn xôi thì “đồng chí” Nguyễn Văn Diễn có mời tôi lên xe 113 về phường giải quyết xe máy. Nhưng về phường công an đã khám người tôi, lục lọi giấy tờ của tôi. Theo điều 84 BLTTHS, phường Thụy Khuê phải lập biên bản về việc bắt người. Các thủ tục theo đúng trình tự pháp lý không được cán bộ công an phường (Trung, Lâm, Diễn, Trường….) làm đúng pháp luật ngược lại tôi còn bị “đồng chí” Trung, Lâm hành hung ép lăn tay, chụp ảnh.

Cơ quan phải ra quyết định tạm giữ hoặc trả tự do cho người bị bắt trong thời hạn 24h nhưng công an phường Thụy Khuê đã lợi dụng quyền chức không thả mẹ con tôi trong thời gian 24h mà giữ đến tận 28h (từ 8h30ngày 4/6/2009 đến 11h45ngày 5/6/2009). Theo công an phường Thụy Khuê thì tôi bị bắt tội quả tang nhưng lại không lập biên bản ngay tại chỗ cũng như không có lệnh bắt (theo điều 81 khoản 4 BLTTHS)

Các nhân chứng: Hoàng Hải, Thành Danh, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Đình Trung, Nguyễn Tuấn Lâm đều là cán bộ phường Thụy Khuê. Những người trên không đủ tư cách pháp lý để làm chứng vì họ chính là những người tham gia bắt tôi và có mâu thuẫn với tôi trong việc ép cung.

Còn nhân chứng Hà Thị Thọ là người có nhân thân không tốt và có mâu thuẫn, đánh gây thương tích cho tôi (có giấy khám thương + đơn tố cáo)

Nhân chứng Vũ Văn Lãng là người làm xe ôm cũng là vi phạm pháp luật (lấn chiếm của công + lấn chiếm vỉa hè tại khu vực phường Thụy Khuê)

Còn anh Hoàng Văn Hòa là người làm ở báo Thanh Tra. Giữa tôi và báo Thanh tra cũng có mâu thuẫn vì bên báo đã đăng sai sự thật về gia đình tôi. Tôi có viết đơn tố cáo về bài báo trên. Và tôi vẫn giữ bài báo trên…

Tất cả những nhân chứng trên đều không công tâm, vô tư mà những nhân chứng đó lợi dụng việc công trả thù riêng. Lời khai của các nhân chứng không rõ ràng nhưng không được đối chất với tôi trong quá trình điều tra theo điều 138 BLTTHS. Trong phiên tòa Phúc Thẩm nhân chứng đã công nhận không được đối chất với tôi.

Thứ ba là: Việc ngày 09/06/2009 tôi bị cán bộ Điều tra Vũ Thế Anh đã dùng nhục hình ép cung trong quá trình điều tra đến giờ tôi vẫn bị ảnh hưởng não.

Tôi sẽ đưa ra bằng chứng xác thực khi có sự công tâm trong phiên tòa, có sự có mặt của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, nhân quyền,…

Vì các lý do trên tôi yêu cầu theo đúng trình tự tòa án Giám đốc thẩm giải quyết những vấn đề sau đây:

1. Hãy xác minh, tìm rõ nguyên nhân tại sao tôi lại mặc áo ghi dòng chữ kêu oan như vậy. Vì việc mặc chiếc áo đó mà cơ quan chức năng đã kết tội tôi.

2. Tôi không chấp nhận những nhân chứng không công tâm. Tôi yêu cầu phải có vật chứng cụ thể như: hình ảnh, lời nói, băng ghi âm, văn bản làm việc cụ thể…

3. Điều tra và làm rõ việc cán bộ điều tra đã dùng nhục hình để ép cung tôi. Tôi sẽ có bằng chứng xác thực nếu phiên tòa có sự can thiệp của tổ chức nhân quyền ở Việt Nam, của các vị đại sứ quán, của nhân dân,…

4. Tôi cũng đề nghị điều tra rõ nguyên nhân 02 TATS của tôi vì 02 vụ TATS này cũng là sự dối trên lừa dưới, áp đảo dùng nhục hình ép cung tôi đi tù năm 2003.

Tôi mong được sự nghiêm minh và công bằng của pháp luật. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Hà Nội, ngày 24-12-2013                                                   Người khiếu nại.



                                                                                        Nguyễn Thị Huần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Hội Bảo Vệ Dân Oan © 2011 | Designed by RumahDijual, in collaboration with Online Casino, Uncharted 3 and MW3 Forum